Trong 2 bài trước chúng ta đã cùng tìm hiểu về tính kế thừa và thực hành làm bài tập về nó. Trong bài này, ta sẽ tiếp tục tìm hiểu thêm 1 tính chất cũng quan trọng không kém đó là tính đa hình trong lập trình hướng đối tượng nhé. Tính đa hình […]
Cấu trúc dữ liệu
Cài đặt thư viện graphics.h vào CodeBlocks
Cài thư viện graphics.h vào CodeBlocks? Do thư viện đồ họa graphics và winbgim không được tích hợp sẵn trong thư viện của trình biên dịchc/c++ nên ta phải tự thêm 2 thư viện trên nếu muốn sử dụng chúng. Sau đây , mình xin hướng dẫn các bạn thêm 2 thư viện đồ họa […]
Regex là gì? Bạn đã biết sự lợi hại của Regex?
Regex là gì? Bạn đã biết tới sự lợi hại của Regex hay chưa? Bài học này Lập Trình Không Khó sẽ giúp bạn hiểu regex (biểu thức chính quy) là gì và cách để tinh thông regex nhé. Regex là gì? Regex (TA: Regular Expression) trong tiếng Việt được gọi là Biểu thức chính […]
Nạp Chồng Hàm Và Nạp Chồng Toán Tử
Chào cả nhà, lại là mình đây. Trong bài tiếp theo chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về Nạp chồng toán tử và Nạp chồng hàm là gì nhé. Ngôn ngữ C++ cho phép bạn xác định nhiều hơn một định nghĩa cho một tên hàm hoặc một toán tử trong cùng phạm vi (scope), […]
Tạo Class Trong C++
Chào mọi người, ở bài trước thì mình đã đưa ra định nghĩa và giải thích về lớp (class), các thành phần của lớp (class). Trong bài này thì chúng ta sẽ cùng đi làm một số thực hành bằng cách tạo các lớp (class) đơn giản nhé. Tạo class đơn giản Đề bài: Viết […]