Cài đặt thư viện graphics.h trên CodeBlocks

0
807

Làm cách nào để thêm thư viện graphics.h trong CodeBlocks?

Do thư viện đồ họa graphics và winbgim không được tích hợp sẵn trong thư viện của trình biên dịchc/c++ nên ta phải tự thêm 2 thư viện trên nếu muốn sử dụng chúng. Sau đây , mình xin hướng dẫn các bạn thêm 2 thư viện đồ họa này vào trình biên dịch.

Bước 1: Đầu tiên vào link http://winbgim.codecutter.org/ và tải WinBGIm về

Bước 2: Giải nén tập tin đã tải xuống. Sẽ có ba tệp:

  • đồ họa
  • winbgim.h
  • libbgi.a

cài đặt graphics.h

Bước 3: Copy hai file graphics.h và winbgim.h vào thư mục include của trình biên dịch(thường là MinGw), còn vị trí của thư mục này ở đâu thì còn tùy vào lúc các bạn cài MinGw. Mặc định sẽ là C:\Program Files(x86)\CodeBlocks\MinGW\include

cài đặt graphics.h

cài đặt graphics

Bước 4: Copy file libbgi.a vào thư mục lib của thư mục trình biên dịch(thường là MinGw).

cài đặt graphics.h

Bước 5: Mở Code::Blocks. Chọn Settings >> Compiler >> Linker settings.

Bước 6: Click vào Add, tìm đến file libbgi.a  vừa copy ở bước 4

Bước 7: Trong phần bên phải (other linker options) dán các lệnh sau vào đó:

-lbgi -lgdi32 -lcomdlg32 -luuid -loleaut32 -lole32

cài đặt graphics.h

Bước 8: Nhấn OK

cài đặt graphics.h

Bước 9: Thử biên dịch chương trình graphics.h trong C hoặc C ++ tùy một vài trường hợp vẫn sẽ lỗi. Để giải quyết nó, hãy mở tệp Graphics.h (đã dán trong thư mục bao gồm trong bước 3). Chuyển đến dòng số 302 và thay thế dòng đó bằng dòng này: int left = 0, int top = 0, int right = INT_MAX, int bottom = INT_MAX,

Bước 10: lưu tệp.

Hãy thử một chương trình graphics.h nào:

Kết quả như thế này:

vẽ trái tim

 

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây