Trong 2 bài trước chúng ta đã cùng tìm hiểu về tính kế thừa và thực hành làm bài tập về nó. Trong bài này, ta sẽ tiếp tục tìm hiểu thêm 1 tính chất cũng quan trọng không kém đó là tính đa hình trong lập trình hướng đối tượng nhé. Tính đa hình […]
Giải thuật
Thuật toán Breshenham vẽ đoạn thẳng
Mình vừa bước vào học môn đồ họa máy tính với ngôn ngữ c/c++ và tìm tòi được một số thông tin về áp dụng thuật toán Breshenham để vẽ đường thẳng nên trong bài viết hôm nay mình xin chia sẻ cho các bạn Thuật toán Breshenham Cho 2 điểm A(x1,y1) B(x2, y2), nhiệm […]
Nạp Chồng Hàm Và Nạp Chồng Toán Tử
Chào cả nhà, lại là mình đây. Trong bài tiếp theo chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về Nạp chồng toán tử và Nạp chồng hàm là gì nhé. Ngôn ngữ C++ cho phép bạn xác định nhiều hơn một định nghĩa cho một tên hàm hoặc một toán tử trong cùng phạm vi (scope), […]
[Đồ án] Hướng dẫn code game rắn săn mồi trong C
Để tổng kết cho khóa học lập trình C mang tên “Học C Bá Đạo” của Lập trình không khó, hôm nay mình sẽ cùng các bạn thực hành một bài tập tổng hợp cũng là bài tập lớn kết thúc khóa học này. Mình sẽ cùng các bạn làm game rắn săn mồi trên […]
Bài 67. Cấp phát động mảng 2 chiều trong C
Hôm nay Lập trình không khó sẽ cùng bạn thực hiện việc cấp phát động mảng 2 chiều trong C nhé. Mảng 2 chiều là 1 cấu trúc dữ liệu rất là quen thuộc đối với chúng ta. Ở bài trước mình đã có hướng dẫn cấp phát động mảng 1 chiều trong C rồi. […]